Monday, January 6, 2014

ชีวิตแอร์สาว : Melbourne เบาๆ กับอุ๋ม 19/12/13

สวัสดีค่าา มาเริ่มวันที่ 2 ของการเดินเล่นใน Melbourne กับอุ๋มกันเลยย

19 December 2013


ตื่นเช้าตรู่ค่ะ เนื่องจากคุณเพื่อนสาวปลาต้องบินกลับไฟลท์เช้า นางเลยมาปลุกกกที่ห้อง เลยออกไปเดินเล่นในเมือง หาอาหารเช้าทานกัน เช่น ไอติมแม๊กนั่ม เป็นต้น ,,, ช่าง เฮลธี่ เสียนี่กระไร

นางกล่าวว่า "ก็ไอติมแม๊กนั่มมีหลายรสไม่เหมือนที่ไทย เลยกินทุกรสที่ไม่เหมือน"

แล้วก็ฟาดไป 2 แท่งเต็มๆ อย่าถามว่าแคลอรี่เท่าไหร่ แต่นางผอมนะ เกลียดนางกันเถอะ !!


อันนี้เพจนางนะคะ ของกินล้วนๆ ของเจ้ Pla Chen เข้าไปกดไลค์เพิ่มความอ้วนกันโดยพลันนน

แล้วคุณปลาก็หนีกลับห้องไปนอนค่ะ อุ๋มกลับห้องมาเลยเดินไปชื่นชม Fitness ของ รร. ซักเล็กน้อยสุดท้ายก็เลยปั่นจักรยานไป 40 นาที เนื่องจาก ไม่รู้จะทำอะไร ,, 


มันเก๋ตรงที่มี Fitness ที่ทุก รร. ที่ไปนี่แหละ สายการบินน่าจะกลัว ลูกเรืออ้วนจากการกินกระหน่ำ แบบบุคคลข้างต้นนะคะ ฮ่าๆๆ แต่อุ๋มก็ทานกระหน่ำเหมือนกันนะ ดูได้จากแก้ม แก้มมาแบบกระหน่ำเช่นกัน !! แต่ถามว่าออกกำลังกายเสร็จแล้วทำอะไร ....


ขึ้นห้องมาก็มีอาหารรออยู่เลยค่ะ เป็นอาหารไทยด้วยนะ เก๋ใช่ไม๊ละ ตอนมาถึงสั่งอาหารรอไว้แล้ว คือ "คะน้าเต้าหู้ราดข้าว" อร่อยมากเลยยยยยยยยยยยยยยย โอ้มายก๊าชชชชชช

ทานเสร็จ อาบน้ำแต่งตัว พร้อมออกไปเดินข้างนอกละ เช็คอุณหภูมิข้างนอกซักเล็กน้อย


ต่างกันเกินไปไหมคะ? ตอบดาวที, ,, เมื่อคืนนี้ 16 องศา สบายยย เดินง่ายอากาศดี ตอนนี้ 38 องศา คืออะไรคะ ร้อนนนนนนถล่มทลายค่ะ ได้ข่าวมาว่าร้อนที่สุดในรอบปีแล้วค่ะ 

อะไรจะโชคดีปานนี้ละ พัณณิตา ,,, ป่ะ หยิบแว่นแล้วออกจากห้องมาซะ ออกไปตะลอนคนเดียวดูค่ะ


สถานที่ ที่จะไปเดิน Survey คือ ตึก QV หรือ QV Building ค่ะ ซึ่งจะมีร้านรวงอะไรต่างๆ มากมายอยู่เต็มไปหมด และที่สำคัญญญญ มี Supermarket ค่ะ ต้องบอกก่อนเลยว่าอุ๋มชอบช๊อปของเข้าบ้านเป็นอย่างมาก อุ๋มตั้งใจไว้แล้วว่าเวลามานอนตามสเตชั่น หรือประเทศต่างๆ จะซื้อของซุปเปอร์นี้ละค่ะ สนุกก มีของที่ในประเทศไทยยังไม่มีขาย แบกขนกันไป 


ร้านแรกที่หลวมตัวหลุดเข้าไป คือ ร้านหนังสือค่ะ เดินไปตามทางออกจาก รร. แล้วสะดุดตาเข้ากับป้าย หน้าร้าน ที่เขียนว่า "All Books $10" เล่มละ 10 เหรียญเองน๊าา จริงๆ ก็ไม่ถูกหรอก แต่ชอบหนังสือ เลยชะแว้ปป เข้าไปดู สุดท้ายก็เสียตังค์ไป 10 เหรียญค่ะ ซื้อหนังสือมา 2 เล่ม มีโปรโมชั่นตรงโซนหนังสือเด็ก 2 เล่ม 10 เหรียญ เลยโดนซะ ,,, ฮ่าๆๆ 


และแล้วก็มาถึงค่ะ Woolworths เป็นสถานที่ช๊อปหลักของอุ๋มในวันนี้ค่ะ กรี๊ดเลยๆๆๆ ขนม นม เนย โยเกิร์ต ผลไม้ คือของหลักๆ ที่มองหา :D ส่วนมากได้แต่ขนมกลับมา Hand Cream และลิปบาล์มค่ะ ตามในรูปเลย แอบถ่ายหนังสือ 2 เล่มที่ ถอยมาด้วย แห่ะๆๆ

พอเดินเสร็จก็ใกล้เวลาที่นัดกับเพื่อนอีกคนไว้ที่ รร.ค่ะ เลยกลับมานั่งพักให้ร่างเย็นลงซะหน่อยที่ห้อง


เลยถือโอกาสเปลี่ยนชุดซะ ฮ่าๆๆๆ กะว่ามา 1 วันนี่เปลี่ยนซัก 8 ชุดไปเลยนะฮ้าาา ...เ ย อ ะ !!

และก็ได้เวลาออกมาเดินเล่นอีก 1 หนค่ะ งานนี้เจ้าถิ่นพาเที่ยวเลย ขอบคุณสาวคลีด้วยนะจ้ะ ที่มานำเราเที่ยว ไม่งั้นละก็หลงตลอด ชัวๆๆ :) กลับไปที่ถนนเส้นเดิมอีกหนค่ะ ตรงนี้เป็นเหมือน Check Point เพื่อนๆ คนไหนที่บินไป ต้องไปถ่ายกันหมด เพราะช่วงคริสมาสต์ ตรอกนี้แต่งออกมาได้น่ารักมากกก ชอบมากเลย ได้กลิ่นไอเหมือน Diagon Alley หรือ ตรอกไดอะกอน ในเรื่อง Harry Potter เลยค่ะ


ร้านค้าในนี้ก็น่ารักไปซะหมดทุกร้าน แต่อุ๋มไม่มีโอกาสได้ซื้ออะไรเลย บอกเลยว่าทุกอย่างแพงจริงๆ ซื้อไม่ลงเลยค้าา T-T


ร้านนี้คือร้านที่ชอบมากๆๆ อีกร้านหนึ่งชื่อว่า kikki.K มีสาขาอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย และสิงคโปร์ ตอนไปสิงคโปร์ก็แอบแวะไป คือชอบมากๆ เป็นร้านเครื่องเขียน และของกุ๊กกิ๊ก เล็กๆ น้อยๆ ค่ะ ที่แค่เดินชมก็แฮปปี้แล้ว ถ้าใครชอบเครื่องเขียนรับรองว่าต้องชอบแน่ๆ ค่ะ



ชอบมาก ฟินมากก แม้จะไม่ได้อะไรเลยก็ตาม คือชอบดู ฮ่าๆๆๆ


และก็เดินต่อมายังเป้าหมายต่อมา คือ ร้าน The Teddy House Shop ค่ะ ภายในร้านมีตุ๊กตาอยู่อย่างเต็ม คือสมชื่อร้านเลย มีตุ๊กตาหมีทุกรูปแบบ หน้าตาแปลกๆ ที่ไม่ค่อยเห็นก็มี แค่มาเดินก็สนุกแล้ว >< อุ๋มเดินดูๆ ถ่ายรูป เจ้าของก็ไม่ว่า Nice มากๆ หมายตาไว้แล้วนะบางตัว แต่กระเป๋าคงยัดไม่ลงแน่ๆ รอคราวหน้าก่อนนะคะ ถ้าชอบตุ๊กตา อย่าพลาดมาดูนะคะร้านนี้

แล้วก็ไปเดินเล่นในเมืองค่ะ ตึกต่างๆ ในเมืองสวยมากๆ น่าเดิน แต่ตอนไปเสียดายอากาศร้อนไปนิด เหงื่อตกกันเลยทีเดียวระหว่างวัน แต่ก็ไม่หวั่นค่ะ สามารถเดินได้ทั้งวัน จะได้ย่อยอาหารที่ทานเข้าไปด้วย


ร้าน Soul Cafe น่ารักมากก อยากไปทาน แต่วันนั้นอิ่มมาก และมีเป้าหมายที่อีกร้านนึงทำให้ข้ามร้านนี้ไปแต่ คราวหน้าต้องลองซักหนค่ะ ใครเคยไปลองแล้วเป็นไงมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ อุ๋มชอบทานขนมมากๆ อยากไปลองทุกร้านเลย


สุดท้ายอุ๋มและคุณเพื่อนก็มาแลนดิ้ง กันที่ร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งค่ะ ฮ่าๆๆ ไปถึงเมลเบิร์น แต่ทานผัดไท ละค่าา มันเกร๊ตรงนี้ละเธออออ !!! ฮ่าๆๆๆ โดนไปจานละ 10 เหรียญนะคะ


ต๊อกแต๊กๆ เดินต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ


เดินต่อไปยัง Victorian State Library กรี๊ดดดดดดดด สวยมากกกๆๆๆ แค่ข้างนอกก็สวยแล้วค่ะ ฟินน
ชอบอะไรแบบนี้มาก เหมือนหลงมาอยู่ใน ฮอกวอตต์ คือ สวยจริงๆ นะ คลาสสิคมากๆ ค่ะ ข้างนอกว่าสวยแล้ว เลยลองเดินเข้าไปข้างในดู


นี่คือด้านในของตัวอาคารค่ะ



ขึ้นไปมองจากมุมสูงสวยมากเลยทีเดียว


เพื่อนรวมเดินทางของอุ๋มค่ะ คบกันมา 12 ปีแล้ว แต่ตอนนี้สาวคลีกลายเป็นสาวออสซี่ไปเสียแล้ว :D
ดีใจนะที่พาเราไปเที่ยว และยังถ่ายรูปให้ด้วย ขอบคุณนะคะ ฮิฮิ

เดินกันมาเยอะแล้ว ได้เวลาไปร้านที่อาฆาตไว้แล้วค่ะ นั่นก็คือ

Max Brenner Chocolate Bar ที่ QV Building ค่ะ


เสียดายมากันแค่ 2 สาว เราเลยไม่กล้าสั่งอะไรมากค่ะ คือ สงสารตาชั่งนน. ที่บ้านนะ


นี่คือสิ่งที่สามารถรับผิดชอบได้ค่ะ Strawberry Chocolate Dip หรืออะไรซักอย่างประมาณนี้ ฮ่าๆ

อร่อยยยยยยฟินนนนนน ,,, เก๊าช๊อบบชอบบ เก๊าชอบอ้วนเลยอ่ะ จุดนี้

แล้ววันนี้ก็จบลงงแล้วอย่างรวดเร็วค่ะ เนื่องจากว่าต้องรีบกลับไปนอนเดี๋ยวจะทำงานขากลับไม่ไหวน๊าา จะทำงานบนเครื่องได้ ต้องนอนพอ ทานอาหารพอนะคะ :) ก็ขอลาไปเลยละกันนะคะกับ Melbourne เบาๆ ครั้งนี้ ไว้ทริปหน้าเจอกันที่ เกาหลี ค่ะ คิคิ


บ๊ายบายยค่ะ








No comments:

Post a Comment